Chào mừng quý khách đến với website Vận tải biển Imoses

Theo dõi:
Công ty TNHH DV Hàng Hải & Vận Tải Biển IMOSES

(08) 62625331 / 0983 117 250

B1.17 the Brigdeview, Trần Trọng Cung, P.Tân Thuận Đông, Q7 -TP.HCM


Tin tức

Hãng Bảo hiểm London P&I Club yêu cầu kiểm tra, bảo dưỡng cần cẩu đặt trên boong

Cập nhật: 03/03/2016 19:51:47 | Lượt xem: 819 | Tin tức

Hãng Bảo hiểm London P&I Club yêu cầu kiểm tra, bảo dưỡng cần cẩu đặt trên boong

Theo phản ánh của các thành viên và kinh nghiệm từ các vụ khiếu nại đền bù, London P&I Club đưa ra yêu cầu chi tiết cho việc kiểm tra, bảo dưỡng cẩu đặt trên boong.

 

Hệ thống cần cẩu đặt trên bong tàu

Cần cẩu trên boong tàu là một trong các trang thiết bị rất quan trọng của tàu và khi chúng bị hư hỏng có thể sẽ dẫn đến khiếu kiện. Hư hỏng cẩu cũng có thể dẫn đến thương vong nghiêm trọng về người. Tùy thuộc vào hành trình thương mại của tàu, cần cẩu có thể được dùng thường xuyên hoặc định kỳ. Nhưng dù thế nào, chúng cũng phải được kiểm tra và bảo dưỡng theo quy định. Khi sự cố xảy ra với cẩu thì hồ sơ bảo dưỡng là tài liệu vô cùng quan trọng. Do đó, ngoài việc lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch bảo dưỡng, việc ghi chép cũng rất quan trọng.

Kiểm tra và bảo dưỡng

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cần cẩu (kể cả gầu cẩu nếu có lắp đặt) phải được thực hiện theo yêu cầu của nhà chế tạo. Việc này phải được kết hợp đồng bộ với kế hoạch và hệ thống bảo dưỡng chung của tàu.

Cáp cẩu

Cáp cẩu được lắp đặt cũng như những sợi dự trữ đều phải có giấy chứng nhận và được ghi chép trong hồ sơ các thiết bị làm hàng. Mặc dù không bắt buộc, nhưng tàu phải duy trì hồ sơ về cáp cho mỗi cần cẩu, danh mục giấy chứng nhận cáp và thời gian chúng được lắp đặt.

Dầu thủy lực

Phần lớn các loại cẩu trên tàu là loại điện thủy lực. Do đó duy trì trạng thái tốt của dầu là yêu cầu rất quan trọng. Ngoài ra, cũng phải định kỳ kiểm tra mực dầu và thiết bị lọc dầu. Các đồng hồ hoặc thiết bị chỉ báo cho thấy khi nào cần phải thay hoặc cần vệ sinh.

Phanh và thiết bị an toàn

Phanh cẩu phải được định kỳ kiểm tra, ghi chép và lưu giữ thành hồ sơ trên tàu. Cẩu cũng thường có các đồng hồ chỉ báo, ví dụ, áp lực phanh. Nhưng phải kiểm tra các má phanh để đảm bảo rằng chúng đủ độ dày và không bám dầu. Phanh đĩa phải được thường xuyên kiểm tra và đo độ hở má phanh. Các kết quả kiểm tra phải ghi thành hồ sơ lưu.

Những quy định chi tiết của Nhà Bảo hiểm London P&I Club về yêu cầu kiểm tra và bảo dưỡng cẩu đặt trên boong có thể tham khảo thêm tại mục LP Focus trên trang web của London P&I Club.

Nguồn: VR

 

 


Hỗ trợ online

Phòng Sản Xuất
Phòng Quản Lý Chất Lượng
Phòng Kinh Doanh
Phòng Kế Toán


Giới thiệu về công ty

Công ty được thành lập từ các thành viên có nhiều kinh nghiệm trong sửa chữa và đóng mới của Công ty TNHH MTV Đóng tàu và Công nghiệp Hàng hải Sài Gòn và Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn nên có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đóng mới và sửa chữa tàu biển, tàu dịch vụ dầu khí, kết cấu giàn khoan. Với trên 10 năm kinh nghiệm thi công cùng đội ngũ kỹ thuật, công nhân lành nghề được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn ISO: 9001 – 2008, chúng tôi sẽ đáp ứng đầy đủ mọi yều cầu của khách hàng và làm hài lòng với tất cả những khách hàng khó tính nhất.

Xem tiếp

Copyright @ 2015 by imoses.com.vn